.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc (m2/người chuẩn xác, hợp lý nhất)

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc như thế nào? Cần thuê văn phòng có diện tích bao nhiêu? Có cần thiết để ý tới phong thủy cho văn phòng làm việc không? Đó là một trong số những câu hỏi mà chúng tôi đã nhân được. Bài viết  này chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc đó cho các bạn. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé!
tieu chuan thiet ke van phong lam viec

Diện tích văn phòng trên đầu người

Tùy vào mục đích và cách bố trí theo chức năng của không gian văn phòng cùng các tính chất của công việc mỗi công ty sẽ có thiết kế diện tích văn phòng khác nhau tùy vào số lượng nhân sự hoặc tùy thuộc vào ý thích của chủ công ty nhưng cũng phải đảm bảo được diện tích văn phòng khi xây dựng để không quá rộng cũng không quá chật chội.

tieu chuan thiet ke van phong lam viec

Để tính toán cho diện tích văn phòng cách cơ bản nhưng được áp dụng nhiều nhất đó là dự trù số lượng nhân sự và dựa trên cơ sở tiêu chuẩn m2/ người cho một nhân sự. Tiêu chuẩn này được tính như sau:

- Theo mức tiêu chuẩn: Diện tích trung bình cho mỗi người trong khoảng 7 – 10m2 để có chỗ ngồi rộng rãi thoải mái giúp cho nhân viên nâng cao hiệu quả lao động, nâng cao sự sáng tạo cho nhân viên.

- Theo mức trung bình – vừa đủ: 5 – 6m2 mỗi người, là mức doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng cho diện tích chỗ ngồi.

- Mức tiết kiệm diện tích: 3 – 4m2 mỗi người. Diện tích này là mức ở tiết kiệm diện tích của văn phòng.

Tùy thuộc vào tính chất công việc của doanh nghiệp mà doanh nghiệp áp dụng các diện tichs văn phòng khác nhau cho doanh nghiệp của mình.

Những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao tầng

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cao ốc đảm bảo sự an toàn

Đây là tiêu chuẩn quan trọng nhất và cũng là tiêu chuẩn đầu tiên mà bất cứ mãi văn phòng cao tầng nào cũng phải chú ý đến và đảm bảo hàng đầu. Bạn cần phải đảm bảo cho nhân viên công ty mình thật an toàn khi di chuyển và làm việc. Nếu xảy ra bất kỳ sơ sẩy nào trong quá trình làm việc sẽ khiến cho công ty gặp rất nhiều rắc rối: Khi tường của công ty bị rạn nứt ảnh hưởng trước tiên sẽ đến tâm lý của nhân viên ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạn của nhân viên...

Để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên công ty của bạn cần thực hiện các điều sau:

- Mặt sàn nền có độ ma sát để chống trơn trượt.

- Các phòng trong tòa nhà văn phòng phải có lan can cao hoặc xây dựng khép kín.

- Cầu thanh di chuyển từ tầng 1 lên các tầng cũng cần phải an toàn, có lan can vững trãi.

- Lắp hệ thống chữa cháy cho tòa nhà văn phòng

tieu chuan thiet ke van phong lam viec

Hệ thống nhân viên

- Nhân viên cố định trong phòng: Nhân viên thường thuộc các phòng ban: Nhân sự, kế toán, hành chính.... là những nhân viên thường xuyên làm việc trong phòng nên cần tạo sự thoải mái cho họa bởi tính chất công việc họ phải ở trong văn phòng rất nhiều.tiêu chuẩn diện tích tối thiểu nhất cho một người là 4,5m2. Đây là một trong những tiêu chuẩn thiết kế văn phòng bạn phải lưu ý nhất đến cho văn phòng cao ốc của bạn.

- Nhân viên linh hoạt: Nhân viên này là nhân viên về ký kết hợp đồng, gặp gỡ khách hàng ở phòng kinh doanh, phòng marketing, giám sát thị trường... họ chỉ ngồi tại bàn làm việc khoảng 40% thời gian làm việc trong ngày. Diện tích văn phòng dành cho họ là 3.0m2.

Văn phòng thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ

Trong thời đại ngày nay, ai cũng mong muốn về cái đẹp, vẻ đẹp chính là cảm hứng để khơi nguồn mọi cảm xúc, cảm xúc thăng hoa sẽ khiến cho con người ta có nhiều ý tưởng sáng tạo và khiến cho hiệu suất làm việc cao hơn bởi giải tỏa được phần nào mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc. Nhân viên công ty thất văn phòng đẹp, hiện đại và sang trọng chắc chắn hõe hứng thú hơn với công việc.

tieu chuan thiet ke van phong lam viec

 Có thể trang trí văn phòng theo phong cách hiện đại, phong cách Nhật, hàn đều được. Nhưng với một không gian làm việc bạn cần đảm bảo các yếu tố như bố trí các nội thất trong phòng thật tiện khi cân đối, màu sắc hài hòa; sử dụng tranh ảnh, vật trang trí để tạo điểm nhấn và tạo cho không gian làm việc thêm sinh động.

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng

- Đối với không gian làm việc của giám đốc: Với cương vị là một người lãnh đạo công ty nên không gian làm việc cần thoải mái và thông thoáng giúp cho cảm xúc không bị gò bó, khó chịu. Diện tích văn phòng nên được sử dụng thường là 10m2 đến 19m2.

- Đối với không gian làm việc của nhân viên nên tính theo diện tích/ người thì sẽ dễ tính toán hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế theo chức năng sử dụng

Tiêu chuẩn ánh sáng trong văn phòng: Những văn phòng thường xuyên làm việc với máy tính và giấy tờ. Cường độ ánh sáng phải mạnh đảm bảo từ 300 – 500 lux, Không gian làm việc thông thoáng, đầy đủ ánh sáng, không gian nghỉ ngơi, vui chơi chỉ cần đáp ứng ánh sáng tối thiểu là 200 lux.

Tiêu chuẩn thiết kế bàn làm việc: Bàn làm việc cần thiết kế theo phong cách sang trọng nhưng tối giản nhất. Cần phải có ngăn kéo để sắp xếp những đồ đạc bí mật của nhân viên như USB, tài liệu..., có không gian để chân cho nhân viên tạo sự thoải mái.

Các bàn làm việc của từng nhân viên phải được bố trí một khoảng cách nhất định để tạo ra lối đi thông thoáng, dễ di chuyển nhất khoảng cách khoảng 50m2 là hợp lý nhất.

Tiêu chuẩn về cách bố trí sắp xếp: Những nội thất hay phụ kiện không còn giá trị sử dụng trong công ty thì bạn nên vứt bỏ ngay lập tức để không gian phòng được thông thoáng. Bố trí bàn tiếp tân ở vị trí góc để tiếp khách hay làm chỗ nghỉ trưa cho nhân viên.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng

- Văn phòng gần gũi với thiên nhiên: Những kiểu văn phòng ngày càng đa dạng từ hiện đại đến cổ điển những thiết kế văn phòng đọc và lạ, phá cách thì yếu tố thiên nhiên  luôn được sử dụng một cách khéo léo. Bạn có thể sử dụng bàn, ghế, tủ tài liệu... để làm các vật dụng cần thiết trong văn phòng; chọn những chậu cây xanh trong văn phòng để văn phòng thêm tươi mát tuy vẫn là cách truyền thống nhưng lại là cách hiệu quả nhất,đơn giản nhất. Trồng cây xanh và tạo không gian xanh trên tầng của tòa nhà để nhân viên có không gian nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

tieu chuan thiet ke van phong lam viec

Tiêu chuẩn về màu sắc khi thiết kế nội thất văn phòng:

Khi phối hợp màu sắc sẽ giups cho văn phòng có nét đặc trưng riêng, phong cách riêng không những vậy, còn thể hiện văn phòng của bạn có tính thẩm mỹ cao nhờ đó nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng và đối tác khi đến thăm văn phòng của bạn.

Tiêu chuẩn về màu sắc khi thiết kế nội thất văn phòng

Việc phối màu tốt sẽ giúp văn phòng có được nét đẹp đặc trưng riêng cũng như tạo một văn phòng có tính thẩm mỹ cao, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp mình.Khi chọn tông màu cho văn phòng cần phải đi theo một tông màu chính nhất định bạn nên chọn tông màu theo logo của công ty để tạo nên sự đồng điệu nhưng không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên nhàm chán.  Màu được chọn dùng cho bàn làm việc, rèm cửa, ghế.... và kết hợp khéo léo, đan xen với các màu khác.

tieu chuan thiet ke van phong lam viec

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Phong thủy là một điều mà rất nhiều người làm ăn quan tâm nhằm mục đích tạo cảm giác an tân và hỗ trợ tốt cho kinh doanh của mình ngày càng phát đạt. Do vậy mà yếu tố phong thủy được mọi người quan tâm rất nhiều. Bạn cần am hiểu các kiến thức phong thủy từ vị trí phòng, hướng phòng, màu hợp tuổi,...

Trên đây là bài viết về tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đang tìm kiếm cho văn phòng của mình một tiêu chuẩn phù hợp. Chúng tôi rất mong có thể nhận được sự phản hồi từ bạn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay theo địa chỉ bên dưới nhé!

Trụ sở chính: Tòa Vimeco, lô E9, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0968.352.689

Email: kddvceks@gmail.com

Website: www.ceks.vn

0968.352.689