Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo còn được gọi là văn phòng 0 m2. Dịch vụ được cung cấp bao gồm: Địa điểm giao dịch của Doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế. Trên thế giới, dịch vụ này xuất hiện từ rất lâu, còn ở Việt Nam thì vẫn là khá mới

Văn phòng ảo còn được gọi là văn phòng 0 m2. Dịch vụ được cung cấp bao gồm: Địa điểm giao dịch của Doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế.

văn phòng ảo

Trên thế giới, dịch vụ này xuất hiện từ rất lâu, còn ở Việt Nam thì vẫn là khá mới mẻ. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không cần phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại đó.

Doanh nghiệp cũng không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân viên của Hệ Thống Cho Thuê Văn Phòng sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan với tư cách như là trợ của công ty. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng. Chi phí của văn phòng ảo là rất tiết kiệm so với việc thuê văn phòng thông thường.

" Trao đổi với với VnExpress.net về vấn đề pháp lý của văn phòng ảo, ông Đặng Minh Tuấn, chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh số 2, Sở Kế hoạch Đầu tư, cho biết, văn phòng ảo là thuật ngữ không có trong quy định văn bản pháp luật mà được phát sinh trong thực tế.

Ông Tuấn cho rằng, khoản 1 điều 35 của Luật Doanh nghiệp quy định rõ trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp... có địa chỉ xác định gồm số nhà, tên phố, ngõ phố... số điện thoại, số fax, thì văn phòng ảo đã đáp ứng đủ. "Hiện tại, hình thức thuê văn phòng ảo làm nơi giao dịch vẫn còn khá mới mẻ. Doanh nghiệp không có mặt thường xuyên tại văn phòng nhưng nếu đăng ký kinh doanh đúng pháp luật, vẫn có giao dịch đầy đủ với khách hàng thì không có luật nào cấm", ông Tuấn nhấn mạnh."

thuê văn phòng

Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, khách hàng chỉ việc lo những công việc cốt lõi của công ty còn các vấn đề khác như: trang trí, điện, máy tính, nhân viên lễ tân hay thuê xe cộ, tổ chức hội nghị, hội thảo đều được cung cấp.

Nhân viên tổng đài sẽ tiếp nhận điện thoại với tên công ty và chuyển tin nhắn đến công ty sau đó, còn khi doanh nghiệp cần gặp gỡ, các đối tác có thể sử dụng phòng họp với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thuê chỗ ngồi tại các đơn vị cho thuê văn phòng ảo cùng nhiều tiện ích khác có thể sử dụng bất kỳ lúc nào như: phòng họp, máy photocopy, máy in, Internet...

Được biết, phần lớn các doanh nghiệp, đơn vị tìm đến văn phòng ảo là vì lý do tiết kiệm chi phí. Văn phòng ảo có thể tiết kiệm đến 80% chi phí so với việc mở một trụ sở văn phòng.
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!
 
Để nhận tư vấn trược tiếp từ nhân viên, hãy liên hệ ngay hotline:
0934.562.556