TÍNH PHÁP LÝ CỦA VĂN PHÒNG ẢO- ĐẠI DIỆN

Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.
Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:”Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động.

Chính điều này đã tạo điều kiện cho mô hình văn phòng ảo hoạt động mạnh.
Hiện tại, hình thức thuê văn phòng ảo làm nơi giao dịch vẫn còn khá mới mẻ. Doanh nghiệp không có mặt thường xuyên tại văn phòng nhưng nếu đăng ký kinh doanh đúng pháp luật, vẫn có giao dịch đầy đủ với khách hàng thì không có luật nào cấm

CÁC LOẠI THUẾ MÀ VĂN PHÒNG ẢO PHẢI NỘP
Cơ sở pháp lý:
Các thuế phải nộp
  • Thuế môn bài
  • Thuế Thu nhập doanh nghiệp
  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế Thu nhập cá nhân
Ngoài ra, phụ thuộc vào hoạt động thực tế của công ty bạn, còn phát sinh một số loại thuế sau:
  • Thuế tài nguyên
  • Thuế suất ưu đãi
  • Thuế suất ưu đãi đặc biệt
  • Thuế suất thông thường
  • Thuế tiêu thụ đặc biệt
  • Thuế bảo vệ môi trường
  • Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp 
 
LẤY GIẤY PHÉP KINH DOANH CHO VP ẢO
  • Liên hệ với chính quyền thành phố và quận để xác định những doanh nghiệp được cấp phép và được cấp phép bởi cơ quan nào. Đừng quên, tìm hiểu về những hạn chế hoặc quy định liên quan đến các doanh nghiệp gia đình hoặc Internet và các loại thuế.
  • Chọn một trụ sở cho văn phòng ảo của bạn. Mặc dù bạn có thể truy cập văn phòng ảo của mình từ bất cứ đâu, bạn cần một nơi nào đó để thu thập thư và tài liệu cấp phép chính thức. Đây có thể là địa chỉ nhà của bạn, hộp thư bưu điện, địa chỉ người mà bạn tin cậy,… Trong trường hợp bạn sử dụng địa chỉ của người khác, hãy đảm bảo rằng họ biết đầy đủ mọi ý nghĩa pháp lý xung quanh việc cấp phép cho doanh nghiệp từ nhà của họ. Hãy duy trì liên lạc thường xuyên để đảm bảo bạn nhận được tài liệu gửi qua thư kịp thời.
  • Áp dụng cho một giấy phép kinh doanh theo các hình thức và thủ tục quy định của cơ quan cấp phép tại địa phương. Sử dụng địa chỉ nhà của bạn để thiết lập địa chỉ cấp phép của mình, cung cấp tài liệu hoặc ghi chú về ứng dụng mà doanh nghiệp của bạn chủ yếu hoạt động từ một văn phòng ảo hoặc địa điểm internet.
Các doanh nghiệp Cần chú ý:
  • Tìm hiểu thật cẩn thận công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. Vì đây là một dịch vụ chưa có quy định thật sự rõ ràng nên việc bạn chọn một công ty uy tín là rất cần thiết. Tốt nhất bạn nên tìm đến các công ty lâu năm và đã có thương hiệu trên thị trường.
  • Hiểu thật chính xác những gì nhân viên tư vấn truyền đạt. Nếu bạn không hiểu hoặc thắc mắc bất kỳ điểm nào về dịch vụ thì phải hỏi rõ ngay.
  • Hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Mặc dù là một địa chỉ giao dịch gián tiếp, tuy nhiên thông tin về doanh nghiệp và chủ sở hữu là thật. Nên việc thực hiện đầy đủ các quy định của Pháp luật là nghĩa vụ cần phải được thực hiện.
                             CÔNG TY NẾU KHÔNG CÓ TRỤ SỞ
 
Doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 – 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
Kê khai địa chỉ trụ sở không có thật trên bản đồ hành chính.
Kê khai trụ sở nhưng thực tế không giao dịch tại trụ sở đó.
Kê khai địa chỉ trụ sở mà không thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp của mình.
Kê khai không trung thực, không chính xác nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại, nơi tạm trú của những người quản lý doanh nghiệp.

 
Mọi thông tin xin liên hệ : 
 CÔNG TY CỔ PHẦN CEKS TƯ VẤN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI
Trụ sở chính: Tòa Vimeco, lô E9, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
LIÊN HỆ NGAY HOTLINE: 
0968.352.689
Email: kddvceks@gmail.com
Website: www.ceks.vn
Tin liên quan

0968.352.689